อาหารที่ควรกิน อาหารที่ควรเลิก

สาวๆหนุ่มๆคะ คุณคิดว่าคุณกินอาหารสุขภาพดีเท่าที่คุณคิดหรือไม่? หากว่าคุณกินผัก ผลไม้ ธัญพืช และโปรตีนมากเพียงพอ ก็จะทำให้ร่างกายได้รับสารอาหารอย่างเพียงพอ ตรงกันข้าม หากคุณมัวแต่กินอาหารที่ไม่ได้มีประโยชน์อะไรต่อร่างกาย แถมยังจะสร้างอนุมูลอิสระภายในร่างกายมากขึ้นเรื่อยๆ เต็มไปด้วยน้ำตาลส่วนเกินและโซเดียมมากมายที่พร้อมจะทำให้คุณดูบวมกว่าที่คิด และนี่ก็คือ 8 อาหารที่แย่ที่สุด และ 12 อาหารที่ดีที่สุด!

ผักที่ดีที่สุด: ผักใบเขียวเข้ม

ผักที่แย่ที่สุด: ผักอะไรก็ได้ที่อยู่ในกระป๋อง

อาหารกระป๋องมักจะเป็นอาหารที่ค่อนข้างไม่มีคุณค่าทางสารอาหารมากเท่าไหร่นัก และผักที่มาในรูปแบบของกระป๋อง เช่น ผักกาดดองน้ำเกลือ ข้าวโพดกระป๋อง แครอทกระป๋อง มักจะไม่มีคุณค่าทางอาหารหรือไฟเบอร์หลงเหลืออยู่เลย และเต็มไปด้วยโซเดียมมากมายที่เมื่อกินเขาไปแล้วจะทำให้ร่างกายบวมน้ำมากกว่าได้สารอาหารดีๆ แต่ถ้าไลฟ์สไตล์ของคุณเป็นคนที่ไม่ค่อยได้ไปเดินตลาดหรือเข้าซูเปอร์มาร์เก็ตมากมายอะไรอยู่แล้ว ให้ลองซื้อผักแช่แข็งแทนจะดีกว่า เนื่องจากเป็นการฟรีซผักในอุณหภูมิต่ำ สารอาหารจึงอยู่ครบถ้วนกว่า และไม่มีโซเดียมมาให้กวนใจ

ผักที่แย่ที่สุด: ผักที่เต็มไปด้วยแป้ง

ผักที่เต็มไปด้วยแป้งนั้นส่วนมากแล้วจะมีรสชาติอร่อย อย่างข้าวโพด ถั่ว มันฝรั่ง ฟักทอง สควอช และมันเทศ ผักประเภทนี้มักจะมีวิตามินน้อย รวมไปถึงแร่ธาตุและเส้นใยที่น้อยกว่าผักชนิดอื่น

ถั่วที่ดีที่สุด: ถั่วปรุงสุก


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

"ดื่มน้ำ" ความลับในการลดน้ำหนัก