3 การออกกำลังกาย

1. คาร์ดิโอ

          การออกกำลังกายด้วยคาร์ดิโอช่วยกระตุ้นการทำงานของหัวใจและหลอดเลือด วิธีการออกกำลังกายแบบนี้จึงส่งเสริมให้ผิวพรรณเราดูอ่อนกว่าวัยได้ด้วย เนื่องจากระบบไหลเวียนโลหิตดี หัวใจดี ผิวก็ดีตามนั่นเองค่ะ ยืนยันได้จากการศึกษาของ McMaster University ที่พบว่า คนอายุ 40 ที่ออกกำลังกายด้วยคาร์ดิโอเป็นประจำจะมีผิวพรรณที่สดใสดูมีสุขภาพดี เปรียบอายุผิวก็เหมือนผิวพรรณของคนวัย 20-30 ปีเลยทีเดียว

2. สควอ  

          วิธีออกกำลังกายด้วยการสควอตจะช่วยกระชับกล้ามเนื้อส่วนล่างตั้งแต่ช่วงเอวลงไปจนถึงช่วงขา ช่วยเติมเต็มความแข็งแกร่งให้กับกล้ามเนื้อขาไปด้วยในตัว ส่งผลให้เราเคลื่อนไหวได้อย่างคล่องแคล่วมากขึ้น ทว่าหากใครกลัวว่าจะสควอตไม่ไหว เนื่องจากข้อเข่าไม่ค่อยจะดี บอกเลยตรงนี้ค่ะว่าจริง ๆ เรามีท่าสควอตที่เหมาะสมสำหรับคนที่มีอายุ 40 ปีขึ้นไป หรือคนที่มีปัญหาเรื่องเข่ามาแนะนำ

3. ว่ายน้ำ

          ว่ายน้ำจัดเป็นการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอชนิดหนึ่งที่ช่วยกระตุ้นการทำงานของหัวใจ ปอด และหลอดเลือดหัวใจ ส่งผลให้ระบบภายในร่างกายทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากขึ้น อีกทั้งการว่ายน้ำยังเป็นการออกกำลังกายแบบ Low impact หรือการออกกำลังกายลดแรงกระแทก ไม่ส่งผลเสียต่อข้อเข่า นอกจากนี้ยังช่วยยืดเหยียดกล้ามเนื้อทั้งร่างกาย ส่งเสริมให้กล้ามเนื้อแข็งแรง เคลื่อนไหวได้คล่องตัวมากขึ้น

          ที่สำคัญยังมีการศึกษาจาก Gothenburg Unicersity ประเทศสวีเดน ที่พบว่า กลุ่มอาสาสมัครที่มีการออกกำลังกายด้วยคาร์ดิโออย่างการว่ายน้ำ ปั่นจักรยาน หรือการจ๊อกกิ้ง อย่างสม่ำเสมอตั้งแต่อายุ 50 ปีขึ้นไป จะมีความเสี่ยงโรคอัลไซเมอร์ลดน้อยลงเมื่อเทียบกับคนที่ไม่ได้ออกกำลังกายเลย โดยผลการศึกษาพบว่า คนที่ออกกำลังกายเป็นประจำจะช่วยลดความเสี่ยงอัลไซเมอร์ได้ราว ๆ 5%
ออกกำลังกายชะลอวัย

เเหล่งอ้างอิง: https://health.kapook.com/view195573.html

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

"ดื่มน้ำ" ความลับในการลดน้ำหนัก